Water Surface with Cinema4D

WaterSurface




Water Surface with Cinema4D

ต่อเนื่องจากเทคนิคการ Animate ต้นไม้นะคับ ในคราวนี้ผมขอนำเสนออีกเทคนิคนึง ที่ผมได้ทดลองทำเพื่อใช้ในงานชิ้นเดียวกัน นั่นก็คือ เทคนิคการทำพื้นผิว น้ำ นั่นเองคับ :)

เนื่องจากว่า Solution ในการทำน้ำที่ดีๆ มันค่อนข้างแพงและใช้งานยาก แถมกินเวลามากๆ ทำให้ตัวผมเองไม่สามารถที่จะใช้มันในงานที่ผมทำได้ ผมจึงหาวิธีที่เราจะสร้าง น้ำ ขึ้นมาอย่างง่ายๆด้วย C4D คับ


โดยที่เราจะคำนึงถึงองค์ประกอบของความเป็นน้ำด้วยกัน 4 ข้อนะคับ นั่นคือ น้ำจะต้อง โปร่งใส, สะท้อนแสง, มีลักษณะเป็นคลื่น และ เคลื่อนไหวได้ ซึ่งเราสามารถที่จะค่อยๆปรับ น้ำ ของเราให้เป็นไปตามลักษณะเหล่านี้ได้ จากภายใน C4D ได้เลยคับ


ใน Tutorial ผมได้นำเสนอ เทคนิคด้วยกัน 2 แบบ เพราะว่าเวลาเราทำงานจริงๆ มันจำเป็นที่จะต้องควบคุมให้เราสามารถทำงานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เพราะฉะนั้น ในงานขนาดใหญ่ๆ เราไม่จำเป็นจะต้องใช้น้ำที่ละเอียดซับซ้อนมากๆก็ได้ เราสามารถลดทอนเพื่อให้เราทำงานง่ายขึ้น เร็วขึ้น และไม่หนักเครื่องมากคับ

เพื่อนๆสามารถถามข้อสงสัยต่างๆ ทาง Comment หรือ Facebook ได้เลยนะคับ :D



Link สำหรับผู้ที่สนใจ

Vimeo’s Direct Link of ‘Water Surface with Cinema4D’

Founder of chilltorial.net, Motion graphic designer who loves to share ideas and knowledges for the better of our community.

1 Comment

  • Reply December 13, 2012

    Bombie

    ขอบคุณครับผม ^^

Leave a Reply